ห่วงโซ่คุณค่าของธุรกิจ

ห่วงโซ่คุณค่า กระบวนการ ผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย
จัดหาที่ดิน
  • จัดหาทำเลที่มีศักยภาพสำหรับการพัฒนาโครงการ ตรวจสอบเอกสารการจัดซื้อจัดหาให้ถูกต้อง
  • พนักงาน
  • เจ้าของที่ดิน
การออกแบบโครงการ
  • การศึกษาความเป็นไปได้ของโครงการ
  • ออกแบบและคัดสรรวัสดุที่มีคุณภาพ
  • การขออนุญาตก่อสร้างจากหน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้อง
  • พนักงาน
  • คู่ค้า
  • หน่วยงานภาครัฐ
การหาแหล่งเงินทุนและการจัดซื้อจัดจ้าง
  • การติดต่อขอสนับสนุนการเงินจากแหล่งเงินทุนต่างๆ
  • การคัดเลือกวัสดุและผู้รับเหมาแบบมีคุณภาพ
  • พนักงาน
  • คู่ค้า
  • สถาบันการเงิน
การขายและการตลาด
  • นำเสนอข้อมูลที่ถูกต้องและชัดเจน
  • การรักษาความลับของลูกค้า
  • การจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายและการตลาด
  • ลูกค้า
  • พนักงาน
  • คู่ค้า
การก่อสร้าง
  • การควบคุมคุณภาพของงาน
  • การใช้ทรัพยากรอย่างคุ้มค้า
  • การแก้ไขปัญหาต่างๆ
  • การปฎิบัติตามกฎหมายและ EIA อย่างเคร่งครัด
  • ดูแลด้านสภาวะแวดล้อมให้แก่ชุมชน ไม่กระทบต่อชุมชนรอบข้าง
  • พนักงาน
  • คู่ค้า
  • ชุมชน
  • หน่วยงานภาครัฐ
การส่งมอบและการโอนกรรมสิทธิ์
  • การตรวจรับงานและแก้ไขงาน
  • ดูแลเรื่องเอกสารการโอนกรรมสิทธิ์และส่งมอบคุณมือต่างๆ, เอกสารการโอน
  • ลูกค้า
  • พนักงาน
  • หน่วยงานภาครัฐ
บริการหลังการขาย
  • การจัดตั้งและบริหารนิติบุคคล
  • การสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้า
  • ดูแลรับเรื่องร้องเรียน, การซ่อมแซมอย่างรวดเร็วและมีคุณภาพ
  • ลูกค้า
  • พนักงาน

การวิเคราะห์ผู้มีส่วนได้เสียในห่วงโซ่คุณค่าของธุรกิจ

ผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย ความคาดหวัง การตอบสนองความคาดหวัง
ผู้ถือหุ้น/นักลงทุน
  • มีการกำกับดูแลกิจการที่ดี
  • บริษัทฯ มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง
  • เปิดเผยข้อมูลอย่างตรงไปตรงมา มีความโปร่งใส
  • การกำกับดูแลกิจการที่ดี
  • การปฏิบัติต่อผู้ถือหุ้นอย่างเท่าเทียมกัน
  • การเปิดเผยข้อมูลต่อผู้ถือหุ้นอย่างถูกต้อง เพียงพอ ทันต่อสถานการณ์
  • ผลตอบแทนในการลงทุน
พนักงาน
  • ความก้าวหน้าและความมั่นคงในหน้าที่การงาน สวัสดิการที่ดีและค่าตอบแทนที่เหมาะสม
  • การปฏิบัติอย่างเป็นธรรม
  • การพัฒนาองค์ความรู้อย่างต่อเนื่อง
  • การเติบโตไปกับบริษัทฯ
  • วิสัยทัศน์และนโยบาย
  • พัฒนาแผนความก้าวหน้าการทำงาน
  • พัฒนาค่าตอบแทนและสวัสดิการ
  • พัฒนาแผนการอบรมพนักงานทุกระดับ
ลูกค้า
  • ได้รับสินค้า/บริการ ที่มีคุณภาพ
  • ได้รับการบริการหลังการขายที่รวดเร็ว ตรงเวลา
  • เคารพในสิทธิของผู้บริโภค
  • มีระบบการดูแลมาตรฐานของสินค้าให้มีคุณภาพ
  • มีบริการรับเรื่อง การแจ้งซ่อมแซม,แก้ไขและการร้องเรียนของลูกค้า
  • บริษัทและพนักงานมีจรรยาบรรณในการรักษาความลับของลูกค้า
คู่ค้า
  • มีขั้นตอนการติดต่องานที่ชัดเจน
  • มีหลักเกณฑ์ในการคัดเลือกการจัดซื้อ-จัดจ้างที่ชัดเจน
  • มีการจัดซื้อ-จัดจ้างที่เป็นธรรมและการปฏิบัติอย่างเท่าเทียม
  • การประมูลตามกรอบและวิธีการ
  • มีการปฏิบัติต่อคู่ค้าอย่างเป็นธรรม/เสมอภาค
  • มีช่องทางการติดต่อสื่อสารเพื่อเปิดรับคู่ค้ารายใหม่หรือรับเรื่องร้องเรียน
สถาบันการเงิน
  • ให้ข้อมูลที่ถูกต้องและเชื่อถือได้
  • ต้องการควาเชื่อมั่นบริษัทด้านการลงทุนและการปล่อยสินเชื่อ
หน่วยงานราชการและ หน่วยงานกำกับดูแล
  • ดำเนินการให้ถูกต้องตามข้อกำหนดกฎหมาย/กฎระเบียบ ตามที่ทางราชการกำหนดไว้
  • ปฏิบัติตามกฎหมายและข้อบังคับต่างๆ
คู่แข่ง
  • มีธรรมาภิบาลเกี่ยวกับคู่แข่ง
  • การรักษามารยาททางธุรกิจ
  • นโยบายว่าด้วยการปฏิบัติต่อคู่แข่ง
ชุมชน/สังคม
  • การดำเนินธุรกิจ สนับสนุนชุมชนและสังคม
  • มีความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม ด้านสุขภาพและความปลอดภัย โดยให้มีผลกระทบน้อยที่สุด
  • นโยบายว่าด้วยเรื่องความรับผิดชอบต่อชุมชน สังคมและสิ่งแวดล้อม
  • ช่องทาง/วิธีการรับแจ้งข้อร้องเรียนต่างๆจากชุมชน
  • พัฒนาชุมชนบริเวณรอบโครงการ