Sustainability Policy and Goals
บริษัทร่มโพธิ์ พร็อพเพอร์ตี้จํากัด (มหาชน) ดําเนินธุรกิจด้วยวิสัยทัศน์และพันธกิจที่จะเป็นบริษัทที่มีความมุ่งมั่นทุ่มเทแรงบันดาลใจ ทั้งหมดเพื่อสร้างสรรค์คุณภาพที่ดีในการอยู่อาศัย บริษัทจึงมีความตั้งใจที่จะส่งมอบสินค้าและบริการที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า
บริษัทได้กําหนด นโยบายด้านการพัฒนาอย่างยั่งยืนเพื่อให้สอดคล้องกับเป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืนแห่งสหประชาชาติ (Sustainable Development GoalsSDGs) ซึ่งเป็นหลักการและแนวคิดที่สํานักงานคณะกรรมการกํากับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ให้ความสําคัญ ได้แก่ สิ่งแวดล้อม สังคม และ ธรรมาภิบาล
เป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืน
เป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืน กำหนดขึ้นเพื่อใหหสอดคล้องกับทิศทางและกลยุทธ์ในการดำเนินธุรกิจ โดยมุ่งเน้นการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ที่มีคุณภาพ ซึ่งครอบคลุมการพัฒนาอย่างยั่งยืน ด้านเศรษฐกิจ สังคมและสิ่งแวดล้อม โดยมีสาระสำคัญดังนี้
- การพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ภายใต้หลักธรรมาภิบาลที่ดีและการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์อย่างมีคุณภาพ
- การพัฒนาทางการตลาด เพื่อสร้างแรงจูงใจในการซื้อให้แก่ลูกค้า ควบคู่กับการสร้างการรับรู้และการสื่อสารในแบรนด์สินค้าของบริษัทให้แก่ลูกค้า
- การบริหารความสัมพันธ์กับลูกค้า โดยการวิเคราะห์ถึงความต้องการของลูกค้า ตลอดจนการดูแลและรับผิดชอบต่อลูกค้าอย่างสม่ำเสมอ เพื่อสร้างความพอใจให้แก่ลูกค้า
- ให้ความสำคัญกับการสร้างสรรค์สังคม โดยไม่มีความแบ่งแยกชนชั้น เพศ ศาสนาเพื่อการพัฒนาสังคมให้ดีขึ้น
- ให้ความสำคัญต่อการจัดการสิ่งแวดล้อม ตลอดจนการใส่ใจดูแลรักษาทรัพยากรต่างๆ เพื่อให้เกิดประโยชน์และประสิทธิภาพสูงสุด
- สร้างความตระหนักรู้ให้ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียรับทราบแนวทางการพัฒนาอย่างยั่งยืน สร้างความมั่นใจให้ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียถึงการเติบโตของบริษัทที่คำนึงถึงผลกำไรควบคู่กับสิ่งแวดล้อม,สังคม,ธรรมาภิบาลและ สร้างความมั่นคงและยั่งยืนให้ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียและประเทศต่อไปในอนาคต
การระบุประเด็นที่เป็นสาระสำคัญด้านความยั่งยืน
บริษัทกำหนดประเด็นด้านการพัฒนาอย่างยั่งยืน โดยพิจารณาร่วมกันกับผู้เกี่ยวข้องกับการดำเนินธุรกิจของบริษัท เพื่อสะท้อนถึงการดำเนินการด้านความยั่งยืนในแต่ละมิติ ทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม
- การกำกับดูแลกิจกการ
- การบริหารจัดการความเสี่ยง
- การดำเนินธุรกิจด้วยความเป็นธรรม
- การต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชั่น
- การบริหารจัดการคู่ค้า
- ความรับผิดชอบต่อสินค้าและบริการ
- การพัฒนาและดูแลบุคลากร
- ความปลอดภัยในการทำงาน
- การพัฒนานวัตกรรมและเทคโนโลยี
- สิทธิมนุษยชน
- การจัดการทรัพยากรและพลังงาน
- การจัดการมลพิษด้านเสียง/อากาศและของเสีย